คนบันเทิงอาลัย “เมฆ วินัย” เสียชีวิต

เปิดฉาก เวิลด์คอมแบทเกมส์ ที่ซาอุฯ ไทยตั้งเป้าคว้า 5 เหรียญทอง

วันที่ 17 สิงหาคม 2566 เวลา 20.00 น. ณ ระยอง สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กลุ่มเอ นัดแรก ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ เมียนมาอัล อัลติฮัด ยอมแพ้กับการล่าลายเซ็นของ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ดาวยิงของลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์ แต่จะกลับมายื่นข้อเสนอใหม่อีกครั้งในเดือนมกราคม“เดอะ ซัน” สื่อในอังกฤษ รายงานว่าเจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัย  ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ อัล-นาสเซอร์ ในซาอุดีอาระเบีย  แซงหน้า ไคลี เจนเนอร์ อินฟลูเอนเซอร์สาวชื่อดัง ในการกลายเป็นผู้มีรายได้สูงสุดจากการโพสต์ลงอินสตาแกรม หรือ ไอจี  ต่อหนึ่งครั้งจะมีมูลค่า 1.87 ล้านปอนด์ (ประมาณ 82 ล้านบาท) โดยก่อนหน้านี้ โรนัลโด้ มีรายได้มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของประเภทนักกีฬาในการโพสต์อินสตาแกรม เท่านั้น "โค้ชลูกหว้า"ญาณินี จาตุรงคกุล ผู้ฝึกสอนนักกีฬาระบำใต้น้ำทีมชาติไทย เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมของทีมระบำใต้น้ำในการเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2023 "หางโจวเกมส์" ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ช่วงเดือนกันยายนนี้ กล่าวว่าสำหรับทีมระบำใต้น้ำ อยู่ในช่วงการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ที่ผ่านมามีการเดินทางไปเก็บตัวที่อิตาลี, มอลต้า รวมถึงไปแข่งขันเวิลด์ ซีรีส์ ที่ฝรั่งเศส ซึ่งทีมระบำใต้น้ำเป็นชาติเดียวในเอเชียที่ไปเก็บตัวที่อิตาลีหลังจากก่อนหน้านี้ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มีข่าวต้องการยืม มาร์ก คูคูเรย่า ฟูลแบ๊กของเชลซี เพื่อมาแก้ปัญหา อาการเจ็บเล่นงานแบ็คซ้ายทั้ง ลุค ชอว์ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย แต่ทว่าในเรื่องค่ายืม  และสัญญาไม่ลงตัวทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเบนเป้ามาหาแข้งใหม่ ซึ่งไปได้บทสรุปที่ เซร์คิโอ เรกีล่อน

วาตารุ เอ็นโดะ กองกลางตัวรับที่สามารถถอยไปยืนในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก กำลังจะกลายเป็นซามูไรตัวใหม่ ต่อจาก ทาคุมิ มินามิโนะ  ที่เคยมาสัมผัสบรรยากาศในถิ่น แอนฟิลด์ ด้วยค่าตัว 19 ล้านยูโร  "โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน สวิงสาววัย 19 ปีจากเชียงใหม่ ยอมรับเพราะไม่เคยยอมแพ้ทำให้ตัวเองมีวันนี้ หลังคว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกสำเร็จจากรายการ พอร์ตแลนด์ คลาสสิค ที่สนาม โคลอมเบีย เอดจ์วอเตอร์ คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,467 หลา ที่พอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา ด้วยสกอร์รวม 26 อันเดอร์พาร์ 262 พร้อมรับเงินรางวัล 225,000 เหรียญสหรัฐ (7.425 ล้านบาท) เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 4 กันยายน 2566แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลาดแชมป์คอมมิวนิตี้ ชิลด์ หลังถูก อาร์เซน่อล ตามตีเสมอในช่วงทดเจ็บ 100+1 ก่อนจะแพ้จุดโทษ 1-4  ซึ่งการถูกตีเสมอนั้นเป็นการทดเวลาตามจริง จากเดิม 8 นาทีเพิ่้มมากขึ้นหลังจากช่วงทดเจ็บมีนักเตะบาดเจ็บจนต้องปฐมพยาบาล ซึ่งตรงนี้กุนซือชาวสแปนิช  การทดเจ็บที่มีโมเดลมาจากช่วงฟุตบอลโลก 2022 นั้นทำให้เกมต้องยืดเยื้อและเป็นภาระกับนักเตะเกินไป อีกทั้งคงต้องใช้เวลาปรับตัวกับกฏใหม่พอสมควร

01

รูปปั้นของ เวนเกอร์ ความสูง 3.5 เมตร ถูกรังสรรค์โดยฝีมือของ จิม กาย ซึ่งนำเอาช่วงเวลาที่กุนซือชาวฝรั่งเศส ชูถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ ลีก มาเป็นแบบอ้างอิงในการปั้น และจะถูกติดตั้งอยู่บริเวณด้านนอกของอัฒจันทร์ฝั่งเหนือ เคียงข้างเหล่าตำนานของสโมสรเช่น โทนี อดัมส์, เดนนิส เบิร์กแคมป์ และ เธียร์รี อองรีโปรแกรมถ่ายทอดสด บุนเดสลีกา เลเวอร์คูเซ่น พบ ไลป์ซิก

ก ต า ร slot head

The Guardian รายงานว่า อัล นาสเซอร์ ทีมดังจากลีกซาอุดีระเบีย บรรลุข้อตกลงคว้าตัว อายเมอริก ลาปอร์กต์ กองหลังชาวสเปน ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรียบร้อยแล้ว เตรียมเซ็นสัญญา 3 ปี หลังจากสโมสรตกลงค่าตัว 25 ล้านปอนด์ Transfermarkt เปิดผลจากการสำรวจตลาดซื้อขายนักเตะในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2013 นับเฉพาะ 5 ลีกใหญ่ของยุโรป (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมัน, ลา ลีกา สเปน, เซเรีย อา อิตาลี และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส)  ปรากฏว่าเป็นแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ ทุ่มเงินสูงที่สุด 1.1 พันล้านปอนด์  (ประมาณ 49,523 ล้านบาท) โดยมีการอธิบายเพิ่มเติมว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะสโมสรจ่ายค่าตัวนักเตะหลายรายสูงเป็นสถิติโลกของช่วงเวลานั้น อย่าง ปอล ป็อกบา (89 ล้านปอนด์) , แฮร์รี่ แม็กไกวร์ (80 ล้านปอนด์) และ โรเมลู ลูกากู (75 ล้านปอนด์) 

เกม slot

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวสายตลาดซื้อขายนักเตะชื่อดังรายงานว่า ทั้ง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ไลป์ซิก บรรลุข้อตกลงในตัวแนวรับทีมชาติโครเอเชีย ไปตั้งแต่เมื่อเดือนก่อน รวมถึง กวาร์ดิโอล ได้ทำการบรรลุเงื่อนไขส่วนตัวและตรวจร่างกายช่วงแรกเสร็จแล้วด้วยเช่นกัน คงเหลือเพียงรายละเอียดอื่นๆ เล็กน้อยเท่านั้นทุกอย่างจะสมบูรณ์ อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานระบุค่าตัวแต่อย่างใด ปราการหลังของเชลซี ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวจากสื่อในสเปนว่ากำลังจะย้ายไปอยู่กับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อนักเตะมีแนวโน้มตอบรับข้อเสนอ ก่อนที่ตลาดซื้อขายรอบแรกกำลังจะปิดลง ล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวสายตลาดซื้อขายชื่อดังชาวอิตาเลี่ยน เผยว่า"ปิศาจแดง" ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับแบ็กซ้ายวัย 25 ปี ได้แล้ว พร้อมยื่นข้อเสนอให้ เชลซี พิจารณาเป็นค่ายืม 2 ล้านปอนด์

“แพรรี่ ไพรวัลย์” รีวิวหน้าใหม่ทำอะไรบ้าง ยอมเจ็บเพื่อความปัง แฟนเด็กชมฉ่ำ

ทีมวอลเลย์บอลหญิงตุรกี สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เนชั่นส์ ลีก 2023 เป็นสมัยแรกได้สำเร็จ หลังเอาชนะ จีน 3-1 เซต 25-22, 22-25, 25-19, 25-16 ทำให้มีสถิติ แชมป์เนชั่นส์ ลีก 1 สมัย ปี 2023, รองแชมป์ 2018 และอันดับ 3 เมื่อปี 2021ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เสริมทัพนักเตะต่างชาติรายใหม่ด้วยการคว้าตัว อมาดู ซูคูน่า กองหน้าชาวฝรั่งเศสมาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวดีกรีเป็นเด็กฝึกหัดของสโมสรตูลูสทีมดังจากแดนน้ำหอม อีกทั้งยังผ่านประสบการณ์การเล่นในลีกสูงสุดของฝรั่งเศส, บัลแกเรีย, อิสราเอล และ แอฟริกาใต้มาแล้ว โดยซูคูน่าจะสวมเสื้อเบอร์ 94 ลงล่าประตูให้กับทีม “แข้งเทพ”

ชลบุรี ชน บีจี -บุรีรัมย์ แชมป์เก่างานเบา จับติ้วช้างเอฟเอ คัพ รอบ 32

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จ่ายเงินรวม 160.90 ล้านปอนด์ ไปยัง 440 สโมสรทั่วโลก ใน 51 ประเทศ ให้กับนักฟุตบอล 837 คน  โดยสโมสรจะได้รับเงินวันละ 8,429 ปอนด์ต่อนักเตะ 1 คน ที่ปล่อยตัวไปเล่นที่กาตาร์ ระหว่างวันที่ 20 พ.ย.-18 ธ.ค. 2565 ที่อาร์เจนตินาคว้าแชมป์โลก ซึ่งในฟุตบอลโลก 2022 มี 46 สโมสรในอังกฤษ ได้รับเงินจากการที่นักเตะของตัวเองไปเล่นเป็นเงินทั้งสิ้น 28.85 ล้านปอนด์ ส่วนในพรีเมียร์ลีกนั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับเงินส่วนแบ่งมากสุด 3.54 ล้านปอนด์ โดยมีนักเตะถึง 16 คนที่ลงสนามในฟุตบอลโลก 2022 ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย​ ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี​ กล่าวถึง​ฟอร์มของทีมชาติไทย​ U23 ภายใต้การนำทัพของ อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน​ หลังคว้าชัยได้สำเร็จในเกมแรกของกลุ่มเอ ศึกชิงแชมป์อาเซียน​ ว่าก่อนอื่นต้องขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่เข้ามาให้กำลังใจน้องๆ ช่วยสร้างบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม ซึ่งนักเตะทุกคนก็สู้อย่างเต็มที่สุดความสามารถ และเกมก็จบลงคือเราเก็บสามาคะแนนได้ตามเป้าหมาย 

“แพท วรยศ” ทำบุญครบ 3 ปีได้รับอิสรภาพ มอบความสุขในเรือนจำ ส่งต่อความหวังให้คนหลังกำแพง

สกาย สปอร์ตส์ รายงานว่า พรีเมียร์ ลีก กำลังสอบสวน เชลซี ในข้อหาทำผิดกฎการเงิน ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ยุคของ โรมัน อับราโมวิช หลังจากนี้เจ้าของสโมสรคนใหม่อย่าง ท็อดด์ โบห์ลี่ พบความผิดปกติเกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงินหลายอย่าง จึงได้ยื่นร้องเรียนสโมสรตัวเองต่อ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า และ พรีเมียร์ ลีก ไปตั้งแต่ซัมเมอร์ปีที่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ สิงห์บลูส์ เพิ่งถูกยูฟ่าสั่งปรับเงิน 8.6 ล้านปอนด์ จากกรณีที่เปิดเผยข้อมูลบัญชีทางการเงินไม่ครบถ้วนระหว่างปี 2012-2019 แม้ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล จะพยายามยื่นดีลปาดหน้าในการคว้าตัว  กองกลางทีมชาติเอกวาดอร์ แต่สุดท้ายนักเตะแสดงความชัดเจนในการจะย้ายมาเชลซี มากกว่า หลังทีมจากลอนดอนเพิ่มราคาค่าตัว