บรรยากาศ “รอบตัดสิน” Miss Earth Thailand 2023

07slot pce_x1_1ค อ
“มิน พีชญา” โต้ลือหมั้นเงียบ ยังไม่พร้อมเปิดหน้าแฟนหนุ่มออกสื่อ

ฟุตบอลอังกฤษ สุดสัปดาห์นี้ ต้องหลีกทางให้ ฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุด อย่าง เอฟเอ คัพ ที่รอบนี้เดินทางมาถึงรอบ 4 หรือรอบ 32 ทีมสุดท้าย โดยในวันศุกร์ที่ 26 มกราคม มีเตะทั้งหมด 4 คู่ โดยคู่บิ๊กแมตช์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าบุกไปชนะท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 1-0  ขณะที่อีก 3 คู่เสมอต้องไปเล่นรีเพลย์อีกครั้ง ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึง เชลซี ที่เปิดบ้านเสมอ แอสตัน วิลล่า 0-0 ดราม่าร้อนๆ ในโลกโซเชี่ยลของวงการฟุตบอลไทย กับการถอนตัวของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ถูกแฟนบอลพูดถึง และวิจารณ์กับการ ถอนตัวออกจากทีมชาติ ด้วยเหตุผลคือต้องการโฟกัสกับ อุราวะ เร้ด ไดม่อนส์ ต้นสังกัด ในช่วงพรีซีซั่นเนื่องจากมีการเปลี่ยนโค้ช จนทำให้ แฟนบอลไทย แตกออกเป็น 2 ฝ่าย โดยฝ่ายแรกเข้าใจเหตุผลของนักเตะ ส่วนอีกฝ่ายไม่พอใจกับเหตุผลในการถอนตัว ที่ดูจะมองข้ามความภูมิใจในการรับใช้ชาติ จนต้องทำให้ มาซาทาดะ อิชิอิ ต้องเรียก พิชา อุทรา จากเมืองทอง เข้ามาแทนที่เดลี่ เมล สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เมอร์ทัฟ เดินทางไปซาอุดีอาระเบีย เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เพื่อเจรจากับบรรดาทีมดังในซาอุดี โปร ลีก ในการเสนอขาย 4 แข้งดังของทีม ได้แก่ กาเซมีโร่, ราฟาเอล วาราน, เจดอน ซานโซ่ และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล อย่างไรก็ตาม รายงานข่าว ระบุว่า การเดินทางไปรอบนี้ ยังไม่ได้บรรลุข้อตกลงใดๆกับการย้ายทีมของนักเตะทั้ง 4 คน แต่เหมือนเป็นใบเบิกทางที่ดีในการเจรจาต่อในอนาคต หลังจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย ทำผลงานในศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบแรก นัด 3 ด้วยการเสมอ ซาอุดีอาระเบีย 0-0 ผ่านเข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่ม ชนะ 1 เสมอ 2 มี 5 คะแนน สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบไร้พ่ายและไม่เสียประตู โดยจะไปพบกับ อุซเบกิสถาน ในวันที่ 30 มกราคม 2567  

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)  ประกาศสนามที่จะใช้เป็นสังเวียนนัดเปิดสนาม และรอบชิงชนะเลิศในศึกฟุตบอลโลก 2026 ที่สหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าภาพร่วมกับ เม็กวิโก และ แคนาดา โดยเกมนัดเปิดสนามจะมีขึ้นที่เอสตาดิโอ อัซเตกา ในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก ในวันที่ 11 มิ.ย. 2026 ส่วนรอบชิงชนะเลิศ จะใช้สนามเมตไลฟ์ สเตเดี้ยม ที่มีความจุ 82,500 ที่นั่ง ในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 19 ก.ค. 2026 มากกว่าที่จะใช้ เอที แอนด์ ที สเตเดี้ยม ในเมืองดัลลัส มลรัฐเท็กซัส ที่ได้รับการคาดหมายก่อนหน้านี้ เกมพรีเมียร์ลีก คู่บิ๊กแมตช์ เมื่อคืนวันที่ 31 มกราคม 2567 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ชนะ "สิงห์บลูส์" เชลซี 4-1 เกมนี้ คอเนอร์ แบร็ดลี่ย์ ดาวรุ่งของทีมโชว์ฟอร์มร้อนแรง ยิง 1 จ่าย 2 บวกด้วย หลุยส์ ดิอาซ ที่ซัด 1 จ่าย 1 แอสซิสต์ ช่วยให้ทีมมีเพิ่มเป็น 51 แต้ม จาก 22 นัด นำจ่าฝูงต่อไป โดยมีแต้มมากกว่า แมนฯ ซิตี้ 5 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด15 ม.ค. 2567 มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำแข้งช้างศึกลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย  ที่ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023  นัดแรก กลุ่มเอฟ พบ คีร์กิซสถาน โดยทั้ง 26 คน ลงฝึกซ้อมโดยเน้นที่แทกติกที่จะใช้ในเกมพรุ่งนี้ อุณหภูมิเฉลี่ย 23 องศาเซลเซียส ใช้เวลา 1 ชั่วโมง"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล โปรกอล์ฟไทย คว้ารางวัล เกล็นนา คอลเลตต์ วาร์ โทรฟี หรือ Glenna Collett Vare Trophy ในฐานะนักกอล์ฟทำสกอร์เฉลี่ยต่ำสุดของแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2023 เฉลี่ย 69.533 หลังทำ 6 อันเดอร์พาร์ 66 วันสุดท้าย ทำให้สกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ 268 จบอันดับ 5 ของรายการ CME Group Tour Championship ที่ทีบูรอน กอล์ฟ คลับ เมืองเนเพิลส์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2566ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ได้คัดเลือกจากหลายประเทศที่ยื่นเสนอความพร้อม และโหวตให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 74 หรือ FIFA Congress โดยมีกำหนดจัดขึ้นวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย นั้น ล่าสุดทางฟีฟ่ามีความกังวลหากว่างานดังกล่าวอาจไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐของประเทศไทยในการประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ หลายสโมสรในลีกซาอุดิอาระเบีย ต่างพร้อมทุ่มเงินก้อนโตเพื่อคว้าตัว เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปร่วมทีม ขณะเดียวกันนักเตะพร้อมพิจารณาอำลาสโมสรสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB และ วอลเลย์บอลเวิลด์ ประกาศว่าการแข่งขันวอลเลย์บอลชายและหญิงเนชั่นส์ ลีก 2025 หรือ VNL 2025 จะเพิ่มทีมเป็น 18 ทีม จาก 16 ทีม โดยจะไม่มีทีมหลัก (core teams) และ (challenger teams ) ส่วนทีมที่ได้อันอันสุดท้ายจะตกชั้นทีมชาติไทย เสมอกับ ซาอุดีอาระเบีย 0-0 ทำให้สร้างสถิติไม่เสียประตูตลอดศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม ส่งผลให้มีเพิ่มเป็น 5 คะแนนพร้อมผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เอฟ หลังจบเกม สรานนท์ อนุอินทร์ ที่ได้โอกาสประเดิมเฝ้าเสาทีม "ช้างศึก"  แสดงความรู้สึกที่ตัวเองทำได้ยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ โดยเฉพาะการเซฟจุดโทษช่วงต้นเกม

"เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ดีกรีทีมชาติไทย  เสียดายที่ตัวเองได้รับบาดเจ็บและไม่ไปเล่นในศึกเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม -10 กุมภาพันธ์ 2567  ที่ถือเป็นรายการใหญ่ของทีม พร้อมกับเชื่อมั่นว่าทีม "ช้างศึก" จะสามารถเก็บได้ 6  แต้ม  และผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้  โดยมีคิวจะประเดิมพบ คีร์กิซสถาน ในวันที่ 16 มกราคมนี้ พรีเมียร์ลีก นัดที่ 20 ฟอเรสต์ อันดับ 16 เปิดซิตี้ กราวด์ รับการมาเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด อันดับ 7

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023-2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567  "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แชมป์รายการนี้ 6 สมัย จากเยอรมนี บุกพ่าย "อินทรีฟ้าขาว" ลาซิโอ เปิดสตาดิโอ โอลิมปิโก้ ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี 1-0 โดย ชิโร่ อิมโมบิเล่ กัปตันทีม ยิงจุดโทษเป็นประตูชัยของเกม ในนาที 69 ครองความได้เปรียบเอาไว้ได้ก่อนดิ แอธเลติก ออกมารายงานว่า ลิเวอร์ฑูล เตรียมเจรจาเรื่องสัญญาใหม่กับ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ แนวรุกตัวเกมหลัง เสร็จศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่ประเทศไอวอรี่โคสต์ โดยเวลานี้  ดาวเตะวัย 31 ปี เหลือสัญญาในถิ่น แอนฟิลด์ ในปี 2025 เท่านั้น อีกทั้งในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านได้ตกเป็นข่าวย้ายทีมในลีก ซาอุดีอาระเบีย แต่สุดท้าย  ลิเวอร์พูล สามารถกล่อมให้นักเตะอยู่กับทีมต่อไปการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ในรุ่นโมโตทู สนาม 20 สนามสุดท้ายของปี รายการ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายน 2566 

“แอนนาเสือ” ยก “แอนโทเนีย” ความภูมิใจคนไทย เข้ารอบลึกสุดในรอบ 35 ปี

“เป๊กซ์ Zeal” เล่า! เจอถามเมื่อไหร่วงจะดัง มัวแต่กินเหล้า ลั่นอย่าขีดชีวิต-ความสุขใคร

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมดังกันหันลม ประกาศเปิดตัว จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นผู้เล่นอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังบรรลุข้อตกลงย้ายมาร่วมทีมสัญญายาวจนถึงมิถุนายน ปี 2026ความคืบหน้าของสโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี ในศึกไทยลีก 1 ที่กำลังมีปัญหาทางการเงิน โดยค้างเงินค่าเหนื่อยนักเตะและสตาฟฟ์โค้ช มานานกว่า 5 เดือนแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ทางผู้บริหารสโมสร ได้มีการนัดชี้แจงเรื่องดังกล่าวในวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็หายเงียบไป ทีมชาติไทย มีคิวลงเตะฟุตบอล 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือกรอบ 2  ด้วยการเปิดราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ ทีมชาติจีน  ในวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.30 น. เกมนี้ถือว่าเป็นเกมสำคัญ เพราะทีม "ช้างศึก"จะต้องเก็บชัยชนะหากต้องการผ่านเข้ารอบต่อไป 

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ได้นักเตะเข้าสมทบเมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังเสร็จสิ้นภารกิจกับต้นสังกัดในศึกฟุตบอลไทยลีก เรียบร้อยแล้ว พร้อมรวมตัวฝึกซ้อม ณ บีจีทีซี 3 ปทุมธานี ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 ธันวาคม 2566 โดยการเดินทางครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้นำทัพนักเตะทั้งหมด 23 คน พร้อมทีมงาน ออกเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นและจะลงฝึกซ้อมหลังเดินทางถึง

“กวาง กมลชนก” โพสต์ถึงการเคารพเสียงส่วนใหญ่ ตั้งคำถาม 'เลือกตั้งทำไมให้เปลืองงบ?'

การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบ 4 ทีมสุดท้าย หรือรอบรองชนะเลิศ ระหว่าง อิหร่าน แชมป์ 3 สมัย พบกับ กาตาร์ เจ้าภาพและแชมป์เก่า ที่อัล ทูมามา สเตเดี้ยม ในวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทยฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 หรือฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศกาตาร์ โดยผลการแข่งขันค่ำคืนวันที่ 21 มกราคม 2567 นัดสอง กลุ่มเอฟ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย จ่าฝูง นัดแรกชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 ดวลกับ โอมาน อันดับ 3 ของตาราง ที่นัดแรกพลาดท่าแพ้ให้กับ ซาอุดีอาระเบีย 1-2 นี้ทั้งเจอกันครั้งหลังสุดเมื่อปี 2007 ซึ่งไทยขนะ โอมาน 2-0 แต่การเจอกันครั้งล่าสุดของทั้งคู่เมื่อเดือนพฤษภาคม 2023 โอมาน เฉือนชนะไทย 1-0แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโปรแกรมบุกเยือน เอฟซี โคเปนเฮเก้น ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนนี้ 03.00 น. โดย เป๊ป กุนซือเรือใบสีฟ้าออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าทีมมีโอกาสประสบความสำเร็จในอีกครั้งในซีซั่นนี้ รวมถึงการป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ด้วย เป๊ปบอกว่า "เราท้าทายตัวเอง และคู่แข่งที่ต้องการเอาชนะเรา เรารู้สึกแข็งแกร่งมากกว่าปีก่อนทั้งใน พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ลีก และเราต้องการทำให้ได้อีกครั้ง"

ฮอร์เก้ มาร์ติน จบการแข่งขันกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ในอันดับที่ 10 ต่างกันลิบลับกับสปรินท์วันเสาร์ที่เขาชนะการแข่งขัน ในขณะที่คู่แข่งลุ้นแชมป์โลกอย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า คว้าโพเดียมอันดับ 2 ทำให้แต้มทิ้งห่างจาก 7 คะแนน เพิ่มเป็น 21 คะแนน ส่งผลให้โอกาสลุ้นแชมป์โลกของ มาร์ติน ยากขึ้นกว่าเดิม กับการแข่งขันที่เหลืออีกเพียงสนามเดียว นั่นคือ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ซึ่งยังมี 37 คะแนนให้เก็บจากสปรินท์และเมนเรซ

“ต้นหอม-แทค” เจอหน้าในรอบ 10 ปี น้ำตารื้นปลดล็อกปมติดค้างในใจ หลังเลิกกันไม่ดี